Sổ liên lạc điện tử VSCHOOL

Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu cung ứng phần mềm phục vụ cho khối giáo dục thì Quang Minh kết hợp với VNTEC cho ra mắt sản phẩm sổ liên lạc điện tử Vschool phục vụ tương tác giữa phụ huynh và nhà trường rất hữu ích trong quản lý giáo dục..

Sổ liên lạc điện tử VSCHOOL

GIỚI THIỆU TÓM TẮT VỀ VSCHOOL

*   Vschool: Là hệ thống giải pháp Sổ liên lạc điện tử thông minh và toàn diện nhất cho các trường học hiện nay. Với đầy đủ các tính năng về quản lý, nhiều công nghệ tiện ích ... Vschool giúp cho việc quản trở nên đơn giản thuận lợi, đồng thời cũng tạo ra cầu nối uy tín, kịp thời hữu hiệu giữa nhà trường và phụhuynh.

*  Nhiều tính năng tiện ích nổibật:

Rất ưu việt: Việc nhập thông tin dữ liệu và gửi tin nhắn cực kỳ đơn giản, dễ dàng, tiết kiệm tối đa nhất thời gian sử dụng của người dùng.

*   Tổng đài tin nhắn riêng sử dụng riêng cho từng trường, giúp cho việc gửi tin đến PHHS một cách chuyên nghiệp và đảm bảo được bảo mật, ổn định cũng như chất lượng của dịchvụ.

* Phần mềm cài trên điện thoại: Sử dụng thuận tiện, hiện đại, đơn giản, mọi lúc mọi nơi. Phụ huynh phản hồi thông tin - ý kiến , nhà trường quản lý được danh sách phụ huynh đã lâu không có tin nhắn..... để kiểm soát, đảm bảo và nâng cao chất lượng dịch vụ.

* Tin nhắn Tiếng Việt có dấu: giúp cho nội dung thông tin đầy đủ Tiếng Việt có dấu cho PHHS dễ dàng tiếp nhận nhanh và hiểu chính xác thông tin, thông báo

* Công nghệ điện toán đám mây tập trung:

-   Sử dụng Vschool một cách dễ dàng ở bất kì đâu, bất kỳ thiết bị có kết nối internet.

-   Việc cập nhật các tính năng mới của Vschool được thực hiện dễ dàng chỉ trong giâylát.

-   Phục vụ nhiều đối tượng cùng lúc với các nhu cầu khác nhau: học sinh, phụ huynh, giáo viên, hiệu trưởng với nhiều loại tài khoản được phân quyền tươngứng.

-   Hỗ trợ kịp thời, nhanh chóng 24/24 luôn có nhân sự trực tiếp hỗ trợ. Luôn đảm bảo hệ thống duy trì sự ổn định, chấtlượng

*  Vschool rất linhhoạt:

-    Thiết kế, xây dựng theo các tiêu chuẩn và quy định của Bộ GD-ĐT, ngoài ra các nhà trường có thể tuỳ biến theo nhu cầu riêng của mình như: Đưa thêm các loại điểm, tạo thêm các môn học mới, lựa chọn cách tính điểm các môn học theo công thức riêng...

-    Gửi tin nhắn tuỳ biến rất linh hoạt: Gửi nội dung tới nhiều đối tương khác nhau tại một thời điểm; Gửi những loại điểm số nhất định của từng môn học; Có thể chỉ gửi những điểm số mới (không gửi những điểm số cũ đã gửi trướcđó)

-    Đa dạng các loại Tài khoản được phân quyền khai thác sử dụng trong hệthống.

-    Với mỗi kiểu trường  các tính năng sẽ thay đổi để phù hợp với nhu cầu sử dụng của trườngđó.

*  Lợi ích đối với nhàtrường:

-    Miễn phí Phần mềm quản lý trường học hiện đại nhất hiện nay, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về quản lý và thống kê dữ liệu trong khối trườnghọc.

-    Miễn phí thiết kế 01 Website hiện đại, nhiều tính năng (Có kèm theo 01 domain riêng đuôi .edu.vn và 01 hosting không giới hạn băng thông). Giúp nhà trường quản và đưa tin tức hoạt động của nhà trường đến với học sinh và phụhuynh.

*  Lợi ích với Phụ huynh sử dụngVschool:

Với mức phí rất hợp lý phụ huynh có được mọi thông tin cần thiết về con em mình tại trường. 1/ Nhận các thông tin thông báo bằng Tiếng Việt có dấu từ Tổng đài riêng của Nhà trường.

2/ Có tài khoản để xem toàn bộ các thông tin, thông báo của con em mình trên hệ thống. 3/ Phản hồi thông tin trực tiếp đến GVCN, Nhà trường qua phần mềm điện thoại

Điện thoại tư vấn, triển khai Vschool: 0916 949 010 – 0976 098 666


HỆ THỐNG PHẦN MỀM

GIẢI PHÁP SỔ LIÊN LẠC ĐIỆN TỬ VSCHOOL

 

PHẦN I: GIỚI THIỆU GIẢI PHÁP

 

I/ Giới thiệu về Vschool và nhà cung cấp. 1/ Giải pháp Vschool:

Vschool là hệ thống phần mềm được thiết kế với rất nhiều tính năng công nghệ  ưu việt do công ty Cổ phần tin học Quang Minh cungcấp.

Dịch vụ Sổ liên lạc điện tử của Vschool là dịch vụ chất lượng cao giúp nhà  trường gửi thông tin liên lạc tới máy di động của phụ huynh một cách kịp thời hiệu quả qua tổng đài tin nhắnriêng.

 

2/ Sứ mệnh Vschool:

Hệ thống phần mềm Vschool hướng tới là giải pháp CNTT với rất nhiều tính năng ưu việt nhất giúp các trường học dễ dàng ứng dụng hiệu quả vào công tác quản lý.

Công ty Quang Minh với giá trị cốt lõi “Đối tác THẬT – Giá trị THẬT”, cung cấp dịch vụ chất lượng cao từ sản phẩm đến quy trình cung cấp, hỗ trợ. đối tác tin cậy và phù hợp nhất của các đối tác, đặc biệt là các đối tác trong lĩnh vực giáodục.

 

II/ Các tính năng:

A.     Tính năng quản lý chuyênmôn:

Vschool có đầy đủ các tính năng của một phần mềm quản lý chuyên môn cho các trường học và được thiết kế với rất nhiều tính năng thông minh tiện dụng giúp cho việc quản lý và khai thác sử dụng được dễ dàng và hiệu quả nhất.Liên kết linh hoạt với nhiều phần mềm quản lý khác.

 

B.      Tính năng Sổ liên lạc điệntử

Vschool mang đến một giải pháp dịch vụ Sổ liên lạc điện tử với chất lượng cao,  nhiều tính năng ưu việt, tiện dụng. Nhà trường có thể trao đổi, gửi thông tin dễ dàng tới máy di động của phụ huynh một cách nhanh chóng thông qua tổng đài tin nhắn SMS. Thông báo điểm số, tình hình đi học, nghỉ học, các diễn biến khác của học sinh tớiphụhuynhthôngquatổngđàitinnhắnSMStheođịnhkỳtựđộnghoặctheoyêu


cầu cần thiết. Thông báo mời họp phụ huynh, nghỉ lễ, tết, lịch thi, kế hoạch ôn tập từ nhà trường, giáo viên chủ nhiệm. Thông báo tình hình học tập tu dưỡng, điểm khảo sát, điểm sơ kết 8 tuần, tổng kết cuối kỳ học, năm học của học sinh. Thông báo tình hình nghỉ học, bỏ tiết bất thường của hoạc sinh tới phụ huynh (nhà trường sẽ gửi tin nhắn theo định kì hoặc theo yêu cầu cần thiết đột xuất). Phụ huynh theo dõi được  toàn bộ điểm số, độ chuyên cần, tình hình học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, .... của con em trong kì học, năm học trên websitehttp://Vschool.vn

 

A.     Dịch vụ Sổ liên lạc điện tử Vschool chất lượngcao

Giải pháp phần mềm tiện ích, nhiều tính năng chuyên biệt, ưu việt

Được xây dựng nhiều tính năng thông minh, phục vụ cho việc sử dụng được dễ dàng, tiện ích nhất, tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.

Ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến: Tiếng việt có dấu, Cài đặt ứng dụng ngay trên điện thoại thông minh giúp cho việc sử dụng dễ dàng mọi lúc mọi nơi, có tính năng trao đổi phản hồi trực tiếp.

Hệ thống tổng đài tin nhắn chất lượng: Tổng đài tin nhắn riêng, chuyên biệt, kết nối trực tiếp với các nhà mạng đảm bảo cho việc chuyển tải thông tin được nhanh chóng, kịp thời và đảm bảo tính bảo mật cao nhất.

Hỗ trợ chặt chẽ và thường xuyên kịp thời 24/7  từ đơn vị cung cấp, luôn đảm bảo  dịch vụ được vận hành ổn định. Cam kết dịch vụ chất lượng cao, chăm sóc hỗ trợ  đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất nhà trường vàPHHS.

* Các tính năng mở:

-    Hệ thống quản lý ngân hàng đề thi, đề kiểm tra trắc nghiệm trực tuyến các mônhọc.

-    Giáo viên tham gia tạo mới đề kiểm tra và đề thi trựctuyến.

-    Làm bài kiểm tra, bài thi trực tuyến và xem ngay kết quả bài vừalàm.

2/ Quản lý, sử dụng qua Internet:

 

1/ Mỗi trường có tài khoản quản trị và

có thể phân quyền các tài khoản giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, Ban giám hiệu, BCH đoàn đội, công đoàn……

+ Nhà trường có thể xem, điều chỉnh, cập nhật dữ liệu bất cứ  lú c nào.


+ Theo dõimoi

Internet


lú c, mọi nơi qua


+ Sử dụng qua website hệ thống hoặc qua ứng dụng trên điện thoại di động.

 

2/Mỗiphụhuynhcó01tàikhoảnriêng do  hệ thống cấp.

+ Phụ huynh chỉ nhận thông tin và xem

đươc các thông tin của con mình.


 

 

 

 

 

 

 

 

 

3/ Bảo mật:

-    ̣thố ng server đăṭ taị trung tâm ̃liêụ


+ Phụ huynh cũng có thể theo dõ thông tin học tập của con em trực tiếp trên Internet (http://Vschool.vn) và ứng dụng cài sẵn trên máy điện thoại di động.

+ Phụ huynh có thể cho con mình làm các bài kiểm tra, trắc nghiệm trên hệ thống để kiểm tra kiến thức con mình.

 

́nnhất   Việt Nam (Trung tâm Điện toán và


Truyền số liệu - VDC thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam - VNPT).

-    Ứng dụng công nghê ̣bảo mâṭ c ả phần cứ ng và phần mềm với công nghệ bảo mật mớ i nhất


-    Máy chủ sử dụng hệ điều hành Window Server 2012 và CSDL MongoDB mang lai độhoạtđộngcaovàđộbảomậtantoànnhất.


tốc


-    Toàn bộ các tính toán  ,̉  lý củ a hệthống     Vschoolđươcđảm bảo bảo mâṭ  ở  ́ c caonhất.


thưc


hiên


trên server nhằ m


-    Toàn bộ thông tin, dữ liệu nhà trường: Giáo viên, Học sinh, Phụ huynh và các thông tin nội bộ luôn được đảm bảo bảo mật ở mức cao nhất.

4/ Ổn định:

-    Server ̉  duṇ  g đườ ng tr uyền cáp quang cao tố c taị T rung tâm Điện toán và Truyền  số

liệu dữ liêu (VDC)  với tốc độ đường truyền 200Mb trong nướ c, 50Mb quố c tế.

-       Serverhoaṭđôṇg        24/24dướisựgiámsátcủacácchuyênviênVDCvàcôngty VNTEC.

-    Dữ liệu được sao lưu theo từng phút và theo thời gian thực .


5/ Tính cập nhật:

-    Do hệ thống phát triển trên nền điện toán đám mây nên với các tính năng mới chỉ   cần


câp


nhâṭ ta ̣i ̣thố ng trung tâmcủa   Vschool là toàn bộ các trường trong hệ thốngcó


thể ̉  duṇg ngay lâp tức.

-    Công ty Quang Minh luôn nghiên cứu cập nhật , bổ xung những tiện ích tính năng mới nhất để hệ thống ngày càng tiện ích và tối ưu hơn, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người sử dụng.

-    Không mất thờ i gian câp nhâṭ cho từ ng trườ ng.


-    Độ trễ trong


̉ a lỗi ,cập


nhâṭ  tính năng ́ i là  rất thấp , gần như không ảnh hưởng


tới hoạt động của hệ thống.

III/ Lợi ích đối với phụ huynh học sinh:

-    Có một kênh thông tin kịp thời, chính xác, tin cậy từ nhà trường, thầy cô giáo. Phối hợp với nhà trường, giáo viên quản lý và giáo dục con em được hiệu quả hơn

-    Thông báo điểm số, tình hình đi học, nghỉ học, các diễn biến khác của học sinh nhà trường sẽ gửi tới phụ huynh thông qua tin nhắn SMS theo định kỳ hoặc theo yêu cầu cần thiết.

-    Thông báo mời họp phụ huynh, nghỉ lễ, tết, lịch thi, kế hoạch ôn tập từ nhà trường,  giáo viên chủnhiệm.

-    Nhận tin nhắn thông báo tình hình học tập tu dưỡng, điểm khảo sát, .......

-    Thông báo tình hình nghỉ học, bỏ tiết bất thường của hoạc sinh tới phụ huynh (nhà trường sẽ gửi tin nhắn theo định kì hoặc theo yêu cầu cần thiết đột xuất).

-    Phụ huynh theo dõi được toàn bộ điểm số, độ chuyên cần, tình hình học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, .... của con em trong kì học, năm học trên website http://Vschool.vn

-    Học sinh có thể tham gia làm bài tập, bài kiểm tra và thi trác nghiệm trực tuyến trên mạng, đồng thời xem ngay kết quả bài vừalàm.

IV/ Quy trình:




1/ Gửi thông tin qua Tổng đài tin nhắn SMS đến máy điện thoại phụ huynh:

2/ Mô tả hệ thống:

5/ Tiện ích của Vschool với phụ huynh và nhà trường

 


Lợi ích của Nhà trường

v  Có công cụ hữu ích giúp các trường học thực hiện tin học hoá một cáchtriệt để nhất, ứng dụng CNTT sâu rộng nhất trong lĩnh vực quản lý dạy vàhọc.

v  Số hóa thông tin về học sinh và kếtquả họctập

v  Tự động hóa công việc cho giáo viên (tổng kết điểm, gửi thông báo đến phụ huynh, biểu đồ theo dõi kết quả học tập)

v  Giúp ban giám hiệu nhà trường theodõi tình hình học tập của toàn trường qua biểu đồ, số liệu thống kê,…

v  Phối hợp hiệu quả hơn với phụhuynh trong công tác giáo dục đào tạo học sinh

v  Tiết kiệm chi phí khi liên lạc, trao đổi với phụ huynh họcsinh


Lợi ích của Phụ huynh

v  Nhận thông tin từ nhà trường, giáo viên kịp thời, tin cậy, chínhxác.

v  Phối hợp chặt chẽ với nhà trường và giáo viên trong quản lý conem.

v  Theo dõi điểm số, quá trình học tập của con emmình.

v  Dễ dàng nhận thông báo từ nhà trường, giáo viên về tình hình học tập của con em theo định kỳ hoặc đột xuất tại mọi thời điểm khi nhà trường muốn thông báo tới phụhuynh

v  Có thể truy vấn kết quả học tập của con bất cứ lúc nào thông qua Interrnet.

v  Kiểm soát được học lực của con em vì trên hệ thống Vschool có tính năng cho phép phụ huynh tạo đề bài, học sinh làm bài trắc nghiệm trực tuyến, hệ thống tự động chấm điểm và đưa ra kếtquả.

6/ Tính năng ưu việt vượt trội Vschool trước các dịch vụ khác:

 

Nội dung quan tâm cơ bản

Giải pháp Vschool

Các PM khác

Tin nhắn Tiếng Việt có dấu

Không

Phần mềm ứng dụng ngay trên điện thoại di động

Không

Nhận diện tự động nội dung nhận xét

Không

Hỗ trợ cập nhật dữ liệu

Tự động

Thủ công

Tùy biến gửi tin nhắn tới từng nhóm đối tượng chuyên biệt tại trường (Lớp trưởng, bí thư, cờ đỏ….)

 

 

Không

 

Miễn phí 01 website riêng dành cho nhà trường

 

 

Không

 

Xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây

Phát triển trên công nghệ mới

 

Phần quyền chi tiết cho từng nhóm người dùng (Admin trường, GVCN, GVBM, Phụ huynh, …)

 

Đầy đủ

 

Đơn giản

Nhân sự hỗ trợ, đào tạo và chuyển giao công nghệ của nhà cung cấp.

Đầy đủ, chủ động

Chậm

Hỗ trợ tùy chỉnh về tính năng kỹ thuật

Nhanh

Không hỗ trợ

Khả năng phát triển, cập nhật tính năng mới và mở hệ thống trong tương lai.

Nhanh, đảm bảo

Không hỗ trợ

 

Cách thức triển khai, vận hành sử dụng

 

Nhanh, Đơn giản

Nhiều thời gian



PHẦN II :QUY TRÌNH TRIỂN KHAI

Phần mềm bằng tiếng Việt, được xây dựng và phát triển trên nền điện toán đám mây, với các modul tính năng ưu việt, dễ sử dụng, vì vậy việc khai thác phần mềm hết sức đơn giản, chỉ cần xem qua hướng dẫn, mỗi cán bộ giáo viên nhà trường đều có thể khai thác được một cách thành thạo, Trong quá trình phối hợp triển khai, đề nghị làm tốt công việc theo chức năng nhiệm vụ với các bước sau:

I/ Nhà trường:

-          01 nhân sự làm công tác quản trị phối hợp làm việc với đơn vị cung cấp, nhận bàn giao tài khoản quản lý và sử dụng hệthống.

-          Chuyển dữ liệu cho đơn vị cung cấp: danh sách và số điện thoại cán bộ, giáo viên, cnv trong trường, danh sách phân công chuyên môn, chủ nhiệm. Danh sách học sinh các lớp và số điện thoại phụhuynh.

1/ Quản trị trường:

 

-          Phối hợp với đơn vị cung cấp trong quá trình triểnkhai

-          Chuyển các dữ liệu nhân sự, phân công chuyên môn,chủ nhiệm, dữ liệu học sinh các lớp để đơn vị cung cấp hỗ trợ cập nhật dữ liệu lên hệthống.

-          Nhận tài khoản hệ thống được bàn giao từ đơn vi cungcấp.

-          Bảo mật tài khoản quản trị của trường ( không cho người không có trách nhiệm biết tài khoản, thường xuyên thay đổi mật khẩu, không đặt mật khẩu quá đơn  giản)

-          Sử dụng việc gửi thông tin: Nhận các thông tin từ BGH, Ban Quản sinh, GVCN để nhắn các thông báo tới phụ huynh học sinh, cán bộ giáo viên trongtrường.

2/ Giáo viên Chủ nhiệm:

 

-          Chuyển danh sách số điện thoại đăng kí của PHHS về quản trịtrường.

-          Khai thác sử dụng: Nhắn các thông tin liên quan đến lớp mình thông qua tài  khoản GVCN của mình, hoặc thông qua Quản trịTrường.

II/ Đơn vị cung cấp:

 

-          Phối hợp với nhà trường trong quy trình triểnkhai.

-          Phối hợp làm việc với nhân sự quản trị của nhàtrường.

-          Tiếp nhận thông tin danh sách học sinh, giáo viên từ nhàtrường.

-          Tạo tài khoản sử dụng và upload dữ liệu lên hệthống.

-          Tiếp nhận danh sách đăng kí sử dụng để kích hoạt dịchvụ.

-          Bàn giao tài khoản quản trị cho quản trị trường, hướng dẫn quản trị trường sử dụng.

-          Bàn giao tài khoản GVCN cho GVCV và hướng dẫn GVCN sửdụng.

-          Hỗ trợ Nhà trường và Giáo viên trong quá trình triển khai, khai thác sửdụng.

-          Cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, hệ thống ổnđịnh.

 CÔNG TY CỔ PHẦN TIN HỌC QUANG MINH

Bài viết cùng chủ đề: Sổ liên lạc điện tử VSHOOL