Làm thế nào để trẻ không bị suy dinh dưỡng hay béo phì?

Bạn sẽ nuôi con thế nào để đảm bảo dinh dưỡng cho bé? Làm thế nào để các bé không hay bị ốm vặt suy nhược cơ thể và biếng ăn? Các trường mầm non nên mua phần mềm quản lý dinh dưỡng nào là tốt nhất?

Làm thế nào để trẻ không bị suy dinh dưỡng hay béo phì?

Các bậc cha mẹ hay nhà trường mầm non thường rất lo lắng đến khâu ăn uống của các bé có độ tuổi từ 12 tháng đến 60 tháng tuổi bởi giai đoạn này hệ tiêu hóa của các bé chưa ổn định nên việc ăn uống hấp thu dinh dưỡng là vô cùng quan trọng. Độ tuổi này các bé hay bị rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy đi ngoài hay bị kiết lỵ, ăn uống thì hay chớ và hết sức biếng ăn . Với tình trạng chung như thế các phụ huynh cố giáo thường hay cố gắng ép các bé ăn nhiều hơn để bù lại việc nôn chớ hoặc đi ngoài kèo dài nhưng thường càng ép thì các bé lại càng không chịu ăn và có tâm lý lo sợ phải ăn. Rõ dàng như thế là mọi nỗ lực của chúng ta đều phản tác dụng và gây cho bé những tâm lý không thoải mái khi chơi và ăn uống, hiện tượng này xảy ra ở rất nhiều các gia đình kể cả là có điều kiện hay không có điều kiện về kinh tế. Làm như thế rất dễ kích thích đến tâm lý nhạy cảm của bé và không tốt cho sức khỏe của các con.


  • Hiện nay chế độ ăn của bé là vô cùng phong phú do đó nhiều phụ huynh thường thấy các bé ăn nhiều thứ gì là cho bé ăn liên tục  như  ăn quá nhiều thịt , mỡ hay kẹo bánh ,  đồ ngọt, súp hay cháo dinh dưỡng , sữa thì cũng phong phú về chủng loại nên những cháu ăn tốt hấp thu tốt thì thường dễ bị các căn bệnh như háu ăn và béo phì. Còn những cháu hấp thụ không tốt hay ốm vặt, tiêu chảy thì thường  bị những bệnh suy dinh dưỡng còi xương thấp còi.
  • Do đó cân đối dinh dưỡng trong các bữa ăn của các cháu là rất quan trọng. Nó chiếm tới 70% trong việc nuôi dạy trẻ ở gia đình và nhà trường các bé. Sự phát triển về chiều cao cân nặng hay tư duy IQ của các cháu phụ thuộc rất nhiều bởi yếu tố ăn uống đưa dinh dưỡng và cơ thể các bé. Hiện nay ở Việt Nam thường bé được chăm sóc dinh dưỡng ở nhà trường và gia đình là khoảng 06 bữa/ 01 ngày là khoảng 1600 đơn vị Calo đến 2000 đơn vị Calo. Tỷ lệ P : 14 – 16 ; L: 24 – 26; G: 60 – 62. “ Theo khuyến cáo tiêu chuẩn của viện dinh dưỡng Việt Nam”. Như vậy với 04 bữa ở trường và 02 bữa ở nhà thì việc cân đối dinh dưỡng như trên là không hề đơn giản. Việc lựa chọn bữa ăn có thịt có rau có sữa, tỷ lệ P - L - G trong chấy sơ và chất béo, tinh bột là phải hết sức hợp lý và phân bổ đều trong các bữa . Vấn đề này đang là một đề tài khó cho phụ huynh và nhà trường trong việc tính toán xây dựng thực đơn ăn trên ngày, trên tuần trên tháng cho các cháu. Việc xoay tua thực đơn, chọn thịt cá, rau , hoa quả nguồn thực phẩm dinh dưỡng sạch hiện nay là vô cùng cấp thiết. Ngoài yếu tố thực phẩm thì đòi hỏi những bậc phụ huynh và các cô nuôi trong trường phải có một kiến thức tốt về dinh dưỡng, khéo tay trong nấu nướng và nắm bắt tốt tâm sinh lý các con để làm sau các cháu ăn tốt và luôn khỏe mạnh năng động.
  • Để đáp ứng cho các mẹ, các trường mầm non từ công lập đến tư thục và các cơ sở mầm non những kiến thức cơ bản về dinh dưỡng đến nâng cao. Với sản phẩm “ PHẦN MỀM QUẢN LÝ NUÔI DƯỠNG MẦM NON KIDSOFT ”  của Quang Minh sẽ giúp các mẹ, các cô nuôi còn ít kinh nghiệm  nhất cũng  có thể  xây dựng được những thực đơn ăn cho bé một cách hợp lý đầy đủ các thành phần dinh dưỡng nhất mà không hề khó khăn gì. Còn với các chuyên gia dinh dưỡng hay những nhà quản lý về dinh dưỡng thì đây quả là một công cụ rất hữu hiệu để xây lên những thực đơn ăn nhanh nhất, chính xác nhất và SẢN XUẤT RA ĐƯỢC NHIỀU THỰC ĐƠN ĂN NHẤT trong một khoảng thời gian ngắn nhất. Xây dựng thực đơn mà không cần kè kè cái calculator hay bảng Excel mà chỉ cần nhập số lượng thực phẩm, chọn thực phẩm gõ ENTER thế là xong phần mềm tự đưa ra kết quả phân tích chỉ số hàm lượng các chất chỉ trong một cái nháy mắt.
  • Tuyệt vời hơn nữa là  Kidsoft còn có có nhiều tính năng ưu việt như hỗ trợ kế toán bán vé ăn thu tiền ăn trên máy giúp kế toán thu nhanh và chính xác cự kỳ giảm tải được thời gian và công việc đầu tháng đi quá nhiều.
  • Sử dụng Kisofdt các bạn chỉ cần vài cái click là có thể xem được toàn bộ báo cáo sổ sách thu chi nhập xuất và tỷ lệ dinh dưỡng , quản lý sức khỏe và cán bộ nhà trường theo mong muốn. Rất dễ dàng và hữu hiệu.
  • Từ  nay với công cụ Kidsoft trong tay các mẹ các cô không phải quá lo lắng khi chọn thực đơn ăn cho bé nhà mình và các con trong trường. Qua bài viết này chúng tôi khuyến cáo các cô , các mẹ nhớ sử dụng Kidsoft khi xây dựng thực đơn ăn cho bé nhé. Bởi áp Kidsoft vào xây dựng thực đơn là các bạn đã cho con mình những bữa ăn ngon nhất . Làm được như thế tôi tin sẽ không có tỷ lệ bé béo phì vào thấp còi lớn như hiện nay nữa.
  • Cũng vì một thế giới trẻ thơ khỏe mạnh và phát triển Quang Minhvnsoft đang  chung tay cộng tác với các chuyên gia dinh dưỡng và các đoàn tình nguyện viên như “ Nắng ấm dẻo cao” , “ Áo ấm biên cương” …để chia sẻ những khó khăn và tư vấn hỗ trợ cho các cháu nơi biên cương hải đảo những thực đơn ăn tốt nhất bởi những nơi như thế này còn quá thiếu thốn về cơ sở vật chất cũng như y tế công cộng.