Cách bổ sung dinh dưỡng giúp bạn phòng tránh virus Corona tốt hơn

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 như hiện nay, bác sĩ khuyến cáo người dân nên uống đủ nước, tăng cường ăn rau xanh, trái cây tươi, bổ sung những siêu thực phẩm giàu dinh dưỡng… để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp phòng chống lại dịch bệnh.

Cách bổ sung dinh dưỡng giúp bạn phòng tránh virus Corona tốt hơn



Vì sao cần tăng cường sức đề kháng

Các bác sĩ cảnh báo, những người có nguy cơ nhiễm virus, vi trùng tấn công tập trung phần lớn ở những người có hệ miễn dịch “mong manh, dễ vỡ”.

Chính vì vậy, trong giai đoạn dịch viêm phổi cấp do virut đang diễn biến phức tạp, chúng ta phải tự tuân thủ phòng bệnh theo các biện pháp của Bộ Y tế. Đồng thời, chúng ta cần ghi nhớ rằng, chế độ dinh dưỡng cân bằng, đầy đủ chất để tăng cường sức đề kháng là yếu tố quan trọng nhất, đây chính là cách phòng thủ giúp chúng ta sẵn sang chiến đấu với dịch bệnh mà không sợ bị hạ gục. . Một bữa ăn cần phải đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng: chất bột, chất béo, chất đạm, vitamin và khoáng chất. Ngoài ra, để nâng cao sức đề kháng thì chúng ta cần phải ăn nhiều trái cây tươi và rau xanh, kèm với uống nhiều hơn 1,5 lít nước trong 1 ngày.

Nhưng với cuộc sống bận rộn đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát nên nguồn thực phẩm sạch cũng khan hiếm nên việc lựa chọn nguồn dinh dưỡng sạch, đa dạng để bổ sung là vô cùng khó khăn. Vậy việc lựa chọn thực phẩm nào để giúp tăng cường sức đề kháng?

“Siêu thực phẩm xanh” tự nhiên giúp dễ dàng bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, tăng sức đề kháng

Tảo Mặt Trời có thành phần 100% là tảo Spirulina Tảo Siprulina - một loại “siêu thực phẩm xanh” từ tự nhiên giúp bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe tổng thể. Tảo Spirulina được Tổ Chức Y tế Thế giới (WHO) công nhận: “Là thực phẩm bảo vệ sức khỏe tốt nhất của loài người trong thế kỷ 21”. Tổ chức IIMSAM (trực thuộc Liên Hợp Quốc) đã sử dụng tảo Spirulina như một cách tăng cân an toàn cho trẻ em và người già ở các nước đang phát triển thoát khỏi nạn suy dinh dưỡng,…vì vậy chúng ta hoàn toàn yên tâm sử dụng.

Trong Tảo Mặt Trời có chứa 65-70% protein (đạm) tự nhiên, hàm lượng đạm cao gấp 3 lần thịt bò, 5 lần trứng. Ngoài ra, còn có đầy đủ 18 loại axit amin, trong đó có 8 loại thiết yếu cơ thể không tự tổng hợp được bao gồm:

– Lyzin: phục hồi mô, sản sinh năng lượng, tạo các kháng thể có tác dụng chống viêm gan, rụng tóc, thiếu máu cho người bệnh.

– Metionin: Giúp tăng đề kháng với các biến chứng do Cholesterol, chống các bệnh truyền nhiễm, giúp gan hoạt động tốt.

– Phenylalalin: Tăng cường trí nhớ, giúp tinh thần phần chấn, yêu đời cải thiện vấn đề về tâm lý cho người bệnh.

– Tryptophan: Giúp người bệnh ngủ ngon, giảm thiểu sự lo lắng, căng thẳng.

– Valine: Cân bằng Nito trong cơ thể, chữa lành tế bào cơ và hình thành tế bào mới giúp đẩy lùi bệnh.

– Threonine: Tăng cường miễn dịch, thúc đẩy cơ thể hấp thụ các dưỡng chất.

– Isoleucine: Giúp điều tiết lượng đường trong máu, hỗ trợ hình thành hemoglobin và đông máu.

– Leucine : Giúp làm giảm sự thoái hóa mô cơ bằng cách tăng tổng hợp các protein của cơ.

Đặc biệt, các chất chống oxi hóa mạnh với hàm lượng cao như: phycocianin, chlorophyll, betacaroten, zexanthin,… có trong Tảo Mặt Trời giúp cơ thể thanh lọc thải độc, loại bỏ các độc tố trong tích tụ lâu ngày trong cơ thể, tăng số lượng bạch cầu, giúp tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức khỏe tổng thể.

Chọn Tảo Mặt Trời  là thực phẩm chính là lựa chọn thông minh giúp cả gia đình bạn bổ sung dinh dưỡng toàn diện và tăng cường hệ miễn dịchtốt nhất, giúp phòng chống nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm và đối phó với dịch bệnh.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần bổ sung một lượng lợi khuẩn lớn, nhất là lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido) – chiếm hơn 90% lợi khuẩn của đường ruột. Lợi khuẩn Bifido tiết ra 3000 enzym giúp tiêu hóa thức ăn, sản xuất ra các vitamin giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng, đồng thời sản xuất ra 75% kháng thể giúp tạo nên hệ miễn dịch cho cơ thể.

Men vi sinh Bifina Nhật Bản sử dụng công nghệ SMC đưa được hơn 90% lợi khuẩn sống Bifidobacterium vào tận ruột non và đại tràng kích thích khả năng thèm ăn, tăng cường sức đề kháng, giúp hấp thu hết hơn 100 chất dinh dưỡng có trong Tảo Mặt Trời. ( Nguồn 24h.com)

Ngoài ra việc tập thể dục thể thao thường xuyên cũng giúp tăng sức đề kháng cơ thể giúp phòng tránh được các loại bệnh liên quan đến virus cũng như hô hấp. Đặc biệt sự bùng phát đại dịch virus Covid - 19 đang hoành hành trên toàn thế giới.