Làm thế nào để cân bằng dinh dưỡng cho trẻ mầm non trong dự phòng covid???

Cân bằng dinh dưỡng cho trẻ mầm non trong dự phòng covid luôn là một bài toán khó đối với các trường mầm non nói chung và nhóm lớp nói riêng. Để giải quyết được câu hỏi này thì phần mềm quản lý dinh dưỡng KIDSOFT luôn là lựa chọn hàng đầu giúp các trường cân đối tỉ lệ dinh dưỡng đơn giản, hiệu quả

Làm thế nào để cân bằng dinh dưỡng cho trẻ mầm non trong dự phòng covid???

Trẻ em trong những năm đầu hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, nên có nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe rất lớn nếu bị lây nhiễm bệnh.

     Đảm bảo cung cấp đủ năng lượng, các chất sinh năng lượng, vitamin và chất khoáng theo nhu cầu của mỗi lứa tuổi.

     Đa dạng thực phẩm, đảm bảo cung cấp đủ 4 nhóm (nhóm bột đường, nhóm chất đạm, nhóm chất béo, nhóm vitamin và chất khoáng).

     Tăng cường bổ sung thực phẩm giàu đạm, vitamin A, vitamin C, vitamin D, vitamin E, kẽm, sắt, selen, omega 3, probiotic... là những chất dinh dưỡng tham gia vào các hoạt động của hệ thống miễn dịch, tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

       Dinh dưỡng phòng bệnh cho trẻ mầm non

       Theo Tháp dinh dưỡng hợp lý cho trẻ từ 3-5 tuổi, số lượng thực phẩm khuyến nghị cho 1 ngày ăn của trẻ như sau:

  • Ngũ cốc, khoai củ và các sản phẩm chế biến: ăn trung bình 5-6 đơn vị ăn ngũ cốc, khoai củ và sản phẩm chế biến trong một ngày. Đơn vị ăn thực phẩm tham khảo trong bài Hướng dẫn sử dụng các đơn vị ăn của tháp dinh dưỡng để ước lượng thực phẩm. Trong mỗi bữa ăn nên có sự phối hợp giữa ngũ cốc và khoai củ.
  • Rau lá, rau củ quả: ăn 2 đơn vị rau lá, rau củ quả một ngày. Cho trẻ ăn phối hợp nhiều loại rau củ quả để cung cấp đa dạng các loại vitamin và chất khoáng khác nhau. 
  • Trái cây/quả chín: ăn 2 đơn vị trái cây/quả chín một ngày. Nên cho trẻ ăn đa dạng các loại trái cây, quả chín.
  • Thịt, thuỷ sản, trứng và các loại hạt giàu đạm: ăn 3,5 đơn vị thịt, thuỷ sản, trứng, và các loại hạt giàu đạm một ngày. Cho trẻ ăn cần đa dạng các loại thực phẩm giàu đạm, cần cân đối giữa đạm động vật và đạm thực vật.

    Nguồn: trích từ cuốn Hướng dẫn dinh dưỡng dự phòng Covid-19 – Hội tiết chế dinh dưỡng Việt Nam

 

         Còn chần chờ gì nữa mà chưa trải nghiệm sử dụng phần mềm quản lý dinh dưỡng kidsoft  chuyên nghiệp, là công cụ hữu hiệu nhất dành cho nhà trường có thể đáp ứng được những tiêu trí về chế độ chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ mầm non đơn giản, hiệu quả nhất.  

          Liên hệ: 024 32.606.999 – 0976.098.666 để được tư vấn và hỗ trợ sử dụng phần mềm.